งานวังนารายณ์ ครูยิ้ม Smile english ขอเชิญชาวลพบุรีแต่งไทยทั้งเมือง

งานวังลพบุรี ครูยิ้ม Smile english

งานวังนารายณ์ แต่งไทยเทอดพระเกียรติสมเด็จพระนารายณ์มหาราช

สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกครั้ง ครูยิ้ม สอนภาษาอังกฤษลพบุรี Smile English วันนี้ไม่ได้มารีวิวการเรียนการสอนภาษาอังกฤษนะค่ะ เพียงแต่จะมาเล่าถ่ายทอดเรื่องราวความภาคภูมิใจของครูยิ้มค่ะ เนื่องด้วยในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จังหวัดลพบุรีได้จัดงานประจำปี งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ครั้งที่ 32/2562 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ตั้งแต่วันที่ 8 – 17 กุมภาพันธ์ 2562 โดยงานนี้จัดถึง 10 วัน 10 คืนกันเลยทีเดียว

งานวังนารายณ์ ลพบุรี
ครูยิ้มนั่งเสลี่ยงทอง (แสดงเป็นเจ้าฟ้าโยธาทิพย์) ขอเชิญชวนชาวลพบุรี แต่งไทยทั้งเมือง

ซึ่งในคืนแรกเป็นวันเปิดงาน ครูยิ้มได้รับเกียรติให้นั่งเสลี่ยงทองในขบวนแห่ประวัติศาสตร์ ขบวนนบพระ แสดงเป็นพระขนิษฐาหญิงผู้สูงศักดิ์ เจ้าฟ้าโยธาทิพย์ เสด็จตามสมเด็จพระนารายณ์มหาราชและพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จพระราชดำเนินไปนมัสการพระปรางค์ที่วัดพระศรีมหาธาตุ โดยเรื่องราวของขบวนนบพระเป็นการนำเสนอเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมสมัยสมเด็จพระนารายณ์ที่มีความเจริญรุ่งเรือง

ครูยิ้ม สอนภาษาอังกฤษลพบุรี
ครูยิ้มมา Fitting ให้สัมภาษณ์นักข่าวเป็นภาษาEnglish ประชาสัมพันธ์งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ค่ะ

ถ้าให้พูดแบบภาษาชาวบ้านก็คือครูยิ้ม แสดงเป็นเจ้าฟ้าโยธาทิพย์ นั่งเสลี่ยงทอง เสด็จตามสมเด็จพระนารายณ์ทรงไปไหว้พระค่ะ งานนี้มีที่มาประมาณนี้และเพื่อเป็นการเผยแพร่ประวัติศาสตร์ให้ชาวลพบุรี หรือนักท่องเที่ยวก็ดีได้รับรู้ถึงประเพณีอันดีงามที่ได้สืบทอดกันมาของพี่น้องคนลพบุรีด้วยเจ้าค่ะ

งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ ลพบุรี
ครูยิ้มนั่งเสลี่ยงทอง และให้สัมภาษณ์นักข่าวเป็นภาษาEnglish งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ลพบุรี

สำหรับงานนี้ กิจกรรมดีดีครูยิ้ม Smile English ได้รับอุปการคุณจากท่านพันเอก รวี พินิจจันทร์ ผู้บังคับกองพันจิตวิทยา ฝ่ายรับผิดชอบการจัดขบวนแห่ประวัติศาสตร์ งานวังนารายณ์ปี 2562 ที่ได้ให้โอกาสครูยิ้ม ได้ใช้ความรู้ความสามารถด้านภาษาอังกฤษ และด้วยความชอบในความเป็นไทย ศิลปะวัฒนธรรมแบบไทย ซึ่ง Theme งานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช แต่งไทยเทิดพระเกียรติทั้งเมือง ครูยิ้มจึงขอเชิญชวนชาวลพบุรีหรือนักท่องเที่ยวก็ดี แต่งไทยทั้งเมืองสัมผัสความเป็นไทย ในงานวังนารายณ์ แล้วพบกันในงานค่ะ

ครูยิ้ม สอนภาษาอังกฤษลพบุรี พัน ปจว.
ครูยิ้ม สอนภาษาอังกฤษ ให้กับกำลังพล พัน. ปจว. ลพบุรี เพื่อเสริมสร้างความรู้ด้านภาษาอังกฤษ

สุดท้ายขอขอบคุณ ท่านพ.อ.รวี ผบ.พัน.ปจว. อีกครั้งที่ได้ให้โอกาส Smile English สอนภาษาอังกฤษให้ความรู้กับกำลังพล และได้ให้ครูยิ้มนั่งเสลี่ยงทอง ขบวนนบพระ ในงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ปี 2562 จึงขอประชาสัมพันธ์กิจกรรมดีดี ที่นี่ลพบุรี ขอขอบคุณและขอบใจ แล้วพบกันใหม่ในการรีวิวกิจกรรมจากครูยิ้ม Smile English ลพบุรี BYE!

งานวังลพบุรี ครูยิ้ม Smile english
สัมผัสความเป็นไทย เยือนงานใหญ่เมืองละโว้ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ จังหวัดลพบุรี
User Avatar
สวัสดีค่ะ Teacher ยิ้ม Smile English ลพบุรี ยินดีต้อนรับสู่ Website สไมอิงลิชค่ะ เรียนภาษาอังกฤษ ลพบุรี ที่ไหนดี? ...... ติว Test สอนภาษาอังกฤษ ลพบุรี Tel/Line 0929929931

Leave A Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *